08 1936 0248
Những điều cần biết về phong thủy khi lắp đặt cửa gỗ

Những điều cần biết về phong thủy khi lắp đặt cửa gỗ

Ngày: 14h:1 (GMT+7) - Thứ bẩy, 16/04/2022  |  Lượt Xem: 420

Phong thủy cửa gỗ chính trong nhà và những lưu ý cần biết khi xây sửa nhà. Theo quan niệm phong thủy xưa nay việc sử dụng và vị trí cửa chính đóng vai trò khá quan trọng khi xây sửa nhà. Dù bạn chọn cửa gỗ công nghiệp, hay cửa gỗ tự nhiên nhất định nên lưu ý những quy định phong thủy dưới đây để hạn chế những điềm xấu và rước tài lộc vào nhà.

1. Cửa chính cần vuông vức không nằm xiên nghiêng

Cánh cửa vuông vức không nằm xiên xẹo, nghiêng không chỉ đảm bảo thẩm mỹ mà còn ý nghĩa quan trọng trong phong thủy. Theo quan niệm phong thủy, Cửa chính nằm xiên xẹo không ngay ngắn dễ đón điềm xấu vào nhà, gia chủ gặp nhiều xui xẻo  không may mắn vậy nên tốt nhất khi thiết kế vị trí cửa chính nên lưu ý vấn đề này.

2. Tránh treo gương đối diện cửa chính

Nên tránh trang trí, treo gương đối diện cửa chính. Theo quan niệm phong thủy gương là vật phản chiếu mọi nguồn sáng và khí bao gồm cả nguồn sáng tiêu cực cũng như tích cực đi vào trong nhà. Như vậy trường hợp này căn nhà không có được sự tích tụ về khí gia chủ khó tích giữ được thịnh vượng giàu sang và những mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống.

3. Tránh đặt bếp đối diện cửa chính.

Bếp là nơi tạo sinh khí và tích giữ tài lộc cung cấp nguồn sống cho mọi người trong gia đình nên phong thủy nơi này không tốt dễ ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình, vị trí lý tưởng đặt bếp trong nhà là những nơi thoáng mát cách xa cửa ra vào. Sách cổ nói rằng: “Mở cửa nhìn ngay thấy bếp nấu, tiền của gia súc sẽ tổn hao nhiều”. Như thế có nghĩa là không chỉ sức khỏe tổn hại, mà còn bị thất thoát tiền bạc.

4. Tránh đặt cửa chính đối diện cửa toilet

Chưa nhắc đến vấn đề phong thủy, bản thân mỗi chúng ta đều thấy không hào hứng với cách thiết kế này khi vừa mở cửa bước vào đã đập thẳng vào nhà vệ sinh. Theo phong thủy cửa chính là nơi đón sinh khí tài lộc và nhà, còn nhà vệ sinh khí độc nặng nề là nơi chứa nhiều hàn khí nặng nề chính vì thế việc đặt cửa chính đối diện cửa vệ sinh tạo ra sự xung khắc. Đây là một trong những thế cửa hung hiểm theo phong thủy vì dễ làm gia đạo bất an, gặp nhiều vận rủi do sự đối kháng khí vận diễn ra liên tục

5. Cửa phòng ngủ đối diện cửa chính

phòng ngủ là nơi yên tĩnh sản sinh ra sinh khí, phục hồi sức khỏe cho mỗi người trong khi cửa chính lại là nơi nhộn nhịp đón luồng khí bên ngoài, bạn bè người thân hàng xóm vào liên tục điều này không chỉ phá vỡ sự yên tĩnh gián đoạn nghỉ ngơi mà cũng ảnh hưởng tới luồng khí sản sinh.

6. Cần giữ ngăn nắp tránh lộn xộn quanh cửa chính.

Cửa ra vào là nới khách khứa ghé thăm thường xuyên, vị trí xung quanh cửa ra vào là hình ảnh đập vào mắt đầu tiên khi bước vào căn nhà. Việc sắp xếp đồ đạc ngăn nắp gọn gàng giúp cho chủ nhà và khách ghé thăm cảm thấy thoải mái dễ chịu và tất nhiên cũng sẽ đón nhận nhiều may mắn tài lộc vào nhà.

Và một điều cần lưu ý nữa. Là màu sắc loại cửa gỗ nên chọn theo bản mệnh của gia chủ. Chẳng hạn như người mạng mộc nên chọn cửa gỗ, kiêng kỵ chọn cửa nhựa lõi thép hay các vật liệu khác từ kim loại, màu sắc nên chọn là màu đen, màu gỗ hoặc quét sơn xanh… tức là những màu bản mệnh và hợp với bản mệnh, tránh sự lựa chọn tương khắc.

7. Các dòng cửa khác nhau quy cách tính thông thủy khác nhau

Thông thủy cửa là kích thước lọt lòng sau khi lắp cửa chính vì vậy nên mỗi dòng cửa với một độ dày khung khác nhau sẽ có một cách tính trừ thông thủy khác nhau.

Ví dụ cửa gỗ công nghiệp chịu nước 4,5cm, cửa gỗ công nghiệp Laminate veneer 5cm, cửa gỗ tự nhiên 5,5 – 6cm cửa nhôm 6,3cm…

Chính vì vậy khi quyết  định lựa chọn dòng cửa nào vào vị trí nào khách hàng nên tìm hiểu về độ dày khung và xây ô chờ cửa với kích thước hợp lý.

Internet

Thảo luận Facebook

Giúp chúng tôi đánh giá, thảo luận