08 1936 0248
Chiêm ngưỡng tượng sư tử khổng lồ làm từ gỗ nguyên khối lớn nhất thế giới

Chiêm ngưỡng tượng sư tử khổng lồ làm từ gỗ nguyên khối lớn nhất thế giới

Ngày: 9h:8 (GMT+7) - Chủ nhật, 2/10/2022  |  Lượt Xem: 308

Với kích thước cao 5m, dài 15m, bức tượng sư tử bằng gỗ nguyên khối của Trung Quốc đã thiết lập kỷ lục của Guiness.

Tác phẩm điêu khắc khổng lồ mô phỏng hình tượng một con sư tử đang gầm thét, đặt tại quảng trường trung tâm tài chính thời đại ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, thu hút sự chú ý của khách tham quan.

Với kích thước cao khoảng 5m, dài 15m, rộng 4m, tác phẩm bằng gỗ nguyên khối, được tổ chức kỷ lục Guiness công nhận là "bức tượng bằng gỗ lớn nhất thế giới". Bức tượng có tên gọi "Sư tử phương đông", là tác phẩm của nghệ sĩ điêu khắc người Trung Quốc Dengding Rui Yao. 

 

Đáng chú ý ở chỗ, bức tượng không tạo ra từ những mảnh ghép, mà được đẽo gọt từ một thân gỗ duy nhất. Phần đầu, bộ móng và đuôi sư tử được đánh bóng, các bộ phận còn lại vẫn giữ vẻ xù xì thô ráp vốn có của cây gỗ.

Chất liệu làm bằng loại gỗ nào đến nay vẫn chưa được tác giả tiết lộ. Tuy nhiên, dựa theo hình dáng của vân gỗ, nhiều chuyên gia cho rằng, có thể đây là loại gỗ thủy sam, loại gỗ thông có nguồn gốc ở vùng Hồ Bắc- Tứ Xuyên.

 

Được biết, tác phẩm là kết quả sáng tạo của đội ngũ gồm 20 nhà điêu khắc, thực hiện suốt 3 năm tại Myanmar. Sau khi hoàn thành, "sư tử phương đông" vượt qua quãng đường 5.000km vận chuyển tới Trung Quốc.

Theo các chuyên gia, trong văn hóa Trung Hoa, sư tử là biểu tượng của quyền lực. Theo tín ngưỡng của người dân, đây là loài động vật mang lại sự bình an, xua đuổi điều kém may mắn. Cũng vì thế, người ta thường đặt các bức tượng điêu khắc sư tử trước cửa đền thờ, dinh thự hay nơi thờ tự.

Dân Trí

Thảo luận Facebook

Giúp chúng tôi đánh giá, thảo luận